1
Bạn cần hỗ trợ?
Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố khi sử dụng bếp gas công nghiệp - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố khi sử dụng bếp gas công nghiệp


Khi bếp gas công nghiệp gặp phải một số sự cố cần phải được khắc phục nhanh chóng để đảm bảo quá trình nấu ăn và an toàn cho người dùng.

Bep cong nghiep là nơi chế biến thức ăn với số lượng lớn hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn, nhằm phục vụ cho nhiều người sử dụng cùng một lúc. Nó thường được dùng ở những nơi như nhà hàng, khách sạn, quán ăn, công ty, xí nghiệp, bệnh viện, …Là một loại bếp công nghiệp- bếp gas công nghiệp đang ngày càng được sử dụng phổ biến bởi những tính năng ưu việt của nó. Tuy nhiên, bếp gas công nghiệp sau một quá trình sử dụng cũng gặp phải một số trục trực. Những trục trặc này có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình nấu ăn, cũng như sự an toàn. Vì vậy, chúng ta cần phải nhận biết nguyên nhân để có cách khắc phục nhanh chóng để đảm bảo tiến độ nấu nướng, sức khỏe mọi người xung quanh.

>> Những điều cần biết khi dùng bếp gas công nghiệp

Những sự cố gặp phải của bếp gas công nghiệp trong quá trình nấu nướng:

1. Bếp gas công nghiệp có hiện tượng đánh lửa chậm hoặc không lên lửa

- Nguyên nhân:

Hiện tượng này phần lớn là do trong ống dẫn gas có không khí, dây dẫn gas bị chèn hay bị gãy giập, bộ phận đánh lửa bị bám bẩn...

- Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng ống dẫn gas có không khí, bạn chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài. Đối với dây dẫn gas bị gãy giập, bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn. Ngửi thấy mùi gas: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do dây dẫn gas bị xì, ống dẫn gas không nối đúng khớp, van khóa gas bị hư... Khi phát hiện sự cố này, bạn nên thông báo cho tổ kỹ thuật của hãng gas mà gia đình đang sử dụng để được sửa chữa kịp thời.

2. Lửa phát tiếng kêu:

- Nguyên nhân:

Hiện tượng này thường do nhân viên lắp đặt bếp gas công nghiệp chưa điều chỉnh chính xác bộ phận không khí, hoa sen (họng lửa) lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị nghẹt.

- Cách khắc phục:

Khi bắt gặp sự cố này, bạn có thể tự mình xử lý bằng cách lắp lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, kiểm tra lại vị trí họng lửa, đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa.

3. Lửa bị đỏ:

- Nguyên nhân:

Nguyên nhân là do giai đoạn đốt cháy gas không được cung cấp đủ tỷ lệ không khí cần thiết, đường kính kim phun gas lớn vượt mức tiêu chuẩn, mâm chia lửa quá bẩn, đáy nổi chưa được rửa sạch sẽ, bình gas sắp cạn, bông sen bị vênh méo, muối rớt vào làm hư ống điếu.

- Cách khắc phục:

Vì có khá nhiều nguyên nhân gây đến hiện tượng đỏ lửa ở bếp gas công nghiệp nên cũng có nhiều cách khắc phục khác nhau tương ứng. Nếu do tỷ lệ không khí thì quý khách chỉ cần xoay cần gạt gió phía dưới bếp về đến vị trí ngọn lửa có phát ra có màu xanh sáng. Nếu do đường kính kim phun gas lớn hơn quý khách thu hẹp diện tích bằng một sợi dây đồng lồng qua kim phun để lượng không khí ổn định ở mức trung bình.

Với trường hợp mâm chia lửa bị bẩn và nồi đun chưa được rửa sạch, chị em nội trợ cần đầu tư chút thời gian tháo mâm chia lửa ra khỏi bếp và dùng khăn sạch vệ sinh toàn bộ cũng như rửa lại nồi nấu.

Khi đã kiểm tra hết các trường hợp trên mà vẫn có hiện tượng đỏ lửa quý khách nên chú ý đến bình gas đang sử dụng. Khi gần hết gas thường có hiện tượng đỏ lửa hoặc với những loại gas kém chất lượng cũng hay có tạp chất lẫn trong gas gây ra vấn đề trên. Do đó, khách hàng nên chọn lựa sử dụng những hãng gas và cửa hàng gas uy tín để đảm bảo an toàn và giữ gìn bếp nấu.

4. Bếp gas công nghiệp không bắt lửa hoặc lửa cháy không bình thường, có mùi gas

Gặp phải trường hợp này cần lưu ý như sau:

- Cần tắt bếp, khóa van bình gas ngay lập tức và kiểm tra lại dây dẫn để bảo đảm an toàn.

- Nếu ngửi thấy mùi gas đậm đặc, bình rò rỉ tạo thành tuyết bám xung quanh, nhiệt độ trong phòng tăng lên phải nhanh chóng mở toang cửa, dùng quạt tay quạt bớt nồng độ gas.

- Không bật lửa lên xem; không bật quạt điện, tránh tia đánh lửa của quạt gây cháy.

- Lấy xà phòng bít vào chỗ khí gas thoát ra, phun nước vào bình, nếu thấy bình phồng lên ngay lập tức chạy thoát ra ngoài, đề phòng bình gas nổ.

Đó là những sự cố khi dùng bếp gas công nghiệp. Hiện tượng trên không chỉ làm gián đoạn quá trình nấu ăn mà nó còn gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy, bạn cần được khắc phục kịp thời hoặc thông báo ngay cho bộ phận kỹ thuật của hãng bếp hoặc nhân viên của cửa hàng bếp gas để được sửa chữa đúng lúc.