1
Bạn cần hỗ trợ?
6 món nướng nổi tiếng Châu Á - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

6 món nướng nổi tiếng Châu Á

Khác với ẩm thực phương Tây, nguyên liệu cho các món nướng được các đầu bếp châu Á sử dụng rất đa dạng. Nội tạng heo( lợn), thịt dê, hay tim gà nướng ... là những món rất phổ biến tại Châu Á.

Ở Mỹ, món nướng là món ăn quen thuộc, nhưng, thật đáng buồn, các món nướng đó thường chỉ là: sườn nướng, burger, bánh hot dog, bò nướng, gà nướng, và một số loại rau củ, đôi khi, một số người thích sự mới lạ cũng có thể dùng hoa quả nướng. Tuy nhiên, ở châu Á, những nguyên liệu làm món nướng rất đa dạng, từ lòng mề gà, mực khô đến đậu phụ thối (món ăn này ngon hơn tên gọi của nó rất nhiều). 

Mực khô nướng

Mực khô nướng xuất hiện ở nhiều nước, từ Hàn Quốc đến các nước Đông Nam Á.

Mực (hoặc mực nang) được phơi khô rồi nướng bằng than củi. Khi nướng xong, mực có thể hơi dai, nhưng lại có vị ngọt của hải sản và rất đậm đà, đặc biệt, mực nướng cũng là món nhậu tuyệt vời khi dùng với bia.

Thịt dê nướng
Món nướng này xuất hiện ở Trung Quốc

Thịt dê nướng được gọi là chuanr và có nguồn gốc từ phía tây bắc Trung Quốc, hiện nay những xiên thịt dê nướng đã trở thành món ăn phổ biến tại khắp các thành phố phía đông Trung Quốc (Bắc Kinh, Thượng Hải). Món ăn này phổ biến đến mức bạn có thể tìm thấy những hàng thịt dê nướng ngay trên vỉa hè ở những thành phố này.

Tim gà xiên nướng

Tim gà xiên nướng là món ăn phổ biến ở Nhật Bản.


Ảnh: Elyse Pasquale

Trong những món nướng chế biến từ gà, tim gà xiên nướng nổi bật với hương vị thơm ngon, mọng nước và mềm. Khi chế biến tim gà nướng, đầu bếp có thể tẩm ướp bất kỳ gia vị nào họ muốn như chanh, muối hoặc bột togarashi.

Đậu phụ thối nướng

Món ăn này là đặc sản Đài Loan.

Món đậu phụ thối nướng được đầu bếp kết hợp với các loại rau, tôm, cá hoặc thịt, rồi chiên ngập dầu, sau khi chiên xong, đậu phụ thối sẽ có mùi như pho mát đã ăn được (hoặc, bạn có thể thấy món ăn này có mùi như… mùi nước cống). Mặc dù vậy nhưng đậu phụ thối nướng lại là món ăn rất ngon. Gần đây, những người bán đậu phụ thối đã xiên que rồi nướng đậu phụ thối trên than củi và dọn kèm với nhiều loại nước sốt khác nhau (sốt mala Tứ Xuyên (một loại sốt cay), sốt chấm thịt nướng của Trung Quốc, v.v.). Chỉ cần cắn một miếng và bạn sẽ hiểu: Mùi vị không mấy dễ chịu không hề làm giảm sức hấp dẫn của món ăn này.

Mochi nướng

Mochi nướng là món ăn xuất phát từ Nhật Bản

Sau khi được quét một chút nước tương, những miếng bánh gạo này sẽ được nướng đến khi phần giữa bánh phồng lên và nứt ra. Mochi nướng dai và giòn, đôi khi, loại bánh này còn được dọn kèm với mỳ ramen.

Nội tạng heo nướng

Đây lại là một món ăn đến từ Đài Loan.

Nội tạng heo được om mềm rồi thái lát, xiên que và nướng hơi xém một chút. Món ăn này được dọn kèm với dấm hoặc tương ớt, và chỉ cần cắn một miếng nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị thơm ngon của nó.

 Nguồn dabepvietnam.

Chatluongmoi.com.vn hi vọng sẽ là người bạn đồng hành cùng các đầu bếp để có những món ăn làm từ bếp nướng độc đáo hơn nữa.