1
Bạn cần hỗ trợ?
Thịt bò nướng bếp than đúng cách - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Thịt bò nướng bếp than đúng cách

Nướng thịt bò quan trọng nhất là giữ được vị ngọt, thịt chín vừa phải, thơm ngon mà không bị dai, chảy nước hay quăn lại khi nướng. Bí quyết chính là thái thịt vừa đủ độ, nhiệt độ bếp nướng phải đều, lật thịt đúng cách.

 Chuẩn bị thịt bò

Một số loại thịt bò cần phải được chuẩn bị trước như lóc thịt, cắt lát mỏng, làm mềm trước khi nướng.

Trong khi chờ bếp nướng nóng có thể lóc xương hoặc cắt lát. Lớp mỡ bên ngoài có thể được cắt giảm tới 1 /8 ” để giảm lượng chất béo .Cần để lại 1/8 mỡ để giúp thịt mềm khi nướng.

Để có miếng bít tết ngon, khi nướng cần lát 1 miếng mỡ dày khoảng 1 – inch giữa miếng thịt để ngăn thịt không bị cuộn lại trong khi nướng.

 

Một số loại thịt bò cần phải cuộn lại khi nướng để giúp hình dạng miếng thịt được giữ nguyên và đảm bảo miếng thịt được nướng chín đều. Các miếng thịt được cuộn trong lại sau khi đã được tẩm ướp để có thể dễ dàng thái lát sau khi nướng xong.

Một số loại thịt cần được làm mềm trước khi nướng bằng cách đập, ướp, hay chà xát. Có thể làm mềm thịt trong lúc đợi bếp nướng, dù thịt đã được ướp với sốt trước khi nấu một khoảng thời gian nhất định.

Nướng thịt bằng nhiệt trực tiếp

Nướng bằng nhiệt trực tiếp là phương thức nướng bằng cách xếp thịt trên vỉ và đặt trực tiếp lên nguồn nhiệt. Đối với bếp nướng ngoài trời, vỉ nướng có thể được đặt ngay trên bếp củi, bếp than hay bếp ga.

Nướng trực tiếp trên bếp than

Khi nướng thịt trên bếp than, than thường được rải đều dưới đáy bếp để cung cấp nhiệt đều và liên tục bên dưới mặt bếp nấu.

Nhiệt độ nướng thông thường của kiểu nướng này là khoảng từ 450 – 650 độ F. Thịt nướng ở nhiệt độ này sẽ chín rất nhanh nên mỗi mặt chỉ cần lật một lần.

Nướng trực tiếp trên bếp ga

Khi nướng thịt trên bếp ga, tất cả các ổ ga đều cháy, cung cấp nhiệt lượng liên tục và dàn đều bên dưới mặt nấu (vỉ nướng). Thịt sẽ được nướng rất nhanh khi để bếp ở mức nhiệt trung bình hay mức nhiệt cao.

Bít tết thái mỏng khoảng dưới 3/4 inch có thể được nấu chín ở nhiệt độ cao trong 2, 3 phút mỗi mặt vì vậy cần qua sát cẩn thận để phòng thịt cháy. Thông thường thịt bò loại này chỉ cần lật mỗi mặt 1 lần khi nướng, không cần mở cửa bếp.

Khi nướng thịt, dùng kẹp hoặc sản để lật thịt. Không được dùng dĩa vì dĩa sẽ làm thủng lỗ trên miếng thịt và chảy nước thịt. Thịt kẹp hamburger cần dùng sản để lật.

Bò bít tết là loại thịt phổ biến nhất thường được nướng ngoài trời. Thông thường mọi người thường chọn loại thịt bít tết loại một, thăn bò, phile, tuy nhiên cũng có thể lựa chọn nhiều loại thịt khác mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon và giá thành rẻ hơn.

Thịt bụng dưới của bò (bít tết tri -tip) cũng có thể làm bít tết rất ngon, nhưng nếu nấu không đúng cách sẽ rất dễ bị dai. Không nên cắt hết phần mỡ thịt đi trước khi nướng vì mỡ sẽ giúp giữ nước thịt, làm mềm thịt.

Thịt thăn ngoại bò là phần thịt rất nạc và thơm. Thịt này dùng để nướng sẽ rất ngon nhưng nếu nướng lâu quá lửa sẽ rất dai. Tốt nhất là trước khi nấu nên ướt thịt với nước sốt.

Thịt sườn dùng để làm bít tết cũng rất ngon, hơn thịt thăn ngoại. Chúng mềm hơn và ngọt hơn nếu nướng vừa chín tới.

Nướng bằng nhiệt gián tiếp

Mục đích của việc nướng bằng nhiệt gián tiếp là làm chín hoàn toàn phần bên trong của những miếng thịt dày mà không làm cháy phần bên ngoài của thịt. Người ta thường kết hợp nướng nhiệt trực tiếp và nướng gián tiếp. Đối với những miếng thịt lớn, người ta thường nướng sơ qua bằng nhiệt trực tiếp và sau đó là dùng nhiệt gián tiếp để nướng chín phần bên trong thịt.

Nướng nhiệt gián tiếp bằng bếp than

Sau khi đã chuẩn bị các bước ban đầu (chuẩn bị bếp nướng, chuẩn bị thịt, ..vv), chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đây là có thể nướng thịt bằng nhiệt gián tiếp trên bếp than:

Nướng bằng nhiệt gián tiếp

Mục đích của việc nướng bằng nhiệt gián tiếp là làm chín hoàn toàn phần bên trong của những miếng thịt dày mà không làm cháy phần bên ngoài của thịt. Người ta thường kết hợp nướng nhiệt trực tiếp và nướng gián tiếp. Đối với những miếng thịt lớn, người ta thường nướng sơ qua bằng nhiệt trực tiếp và sau đó là dùng nhiệt gián tiếp để nướng chín phần bên trong thịt.

Nướng nhiệt gián tiếp bằng bếp than

Sau khi đã chuẩn bị các bước ban đầu (chuẩn bị bếp nướng, chuẩn bị thịt, ..vv), chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đây là có thể nướng thịt bằng nhiệt gián tiếp trên bếp than:

Than cần được đẩy sang một phía của vỉ nướng và một chiếc đĩa được đặt bên phía đối diện. chiếc đĩa được dùng để hứng mỡ chảy ra và nhỏ giọt ra từ những miếng thịt khi nướng, và giảm việc tóe lửa. Trước khi thực sự nấu một miếng thịt bò dày với hơi nóng gián tiếp, chẳng hạn như những miếng thịt bò nhỏ nướng được trình bày ở bên phải, thì tất cả các mặt của miếng thịt luôn bị quắt đi, việc sử dụng ngọn lửa trực tiếp nhằm tạo ra những vỏ cứng giòn thơm ngon trên bề mặt. Miếng thịt bị quắt đi trên than sẽ được đặt trên một phía của vỉ nướng. Sử dụng một cái kẹp hay dao bay để lật miếng thịt. Đừng sử dụng bất kì dụng cụ nào mà sẽ đâm vào miếng thịt, để nước thịt bị chảy ra.

Sau khi quá trình làm săn thịt đã xong, thịt bò được đặt lên mặt kia của vỉ nướng, cách xa than và phía trên khay hứng mỡ thịt nướng. Vỉ nướng được đậy lại và thịt được nấu chín tới mức thích hợp. Một phương pháp nữa trong việc sắp xếp than đối với việc nướng thịt bằng hơi nóng gián tiếp là đặt một nửa số than trên một mặt của vỉ nướng và một nửa lượng than trên mặt kia. Một số vỉ nướng than hoa được trang bị với những chiếc giỏ ở bên cạnh có thể được dùng cho mục đích này. Một chiếc đĩa hứng mỡ từ thịt nướng được đặt ở giữa lớp than phía dưới vị trí nướng thịt.

Phương pháp thứ 3 sắp xếp than là xếp chúng thành hàng theo vòng tròn xung quanh phần mép phía ngoài. Chiếc đĩa hứng mỡ từ thịt quay được đặt phía dưới thịt. Vỉ nướng nên được đậy lại trong khi nướng thịt bò ( điều này áp dụng cho bất kì phương pháp nào trong số 3 phương pháp sắp xếp than ở đây).

Quảng cáo: Mời bạn tham khảo thêm về bep nha hang khach san của chúng tôi.

Nướng bằng hơi nóng gián tiếp trên vỉ nướng gas.

Một lát thịt bò dày, chẳng hạn như phần thăn bò không xương như ở phía bên phải, được làm săn tất cả các phía trên ngọn lửa trực tiếp trước khi nó được nấu chín tới một mức độ phù hợp khi nướng bằng hơi nóng gián tiếp.

Cái kẹp hay dao bay nên được lật khi nướng. Sử dụng một cái nĩa thịt sẽ đâm vào thịt làm nước thịt chảy ra. Tất cả những người nướng thịt, ngoại trừ tôi, đều bị sa thải. Với hình ảnh vỉ nướng ở bên phải, ở giữa và những ngọn lửa ở phía sau đã bị dập tắt và những ngọn lửa ở phía trước vẫn đốt (ở hơi nóng cao).

Một chiếc đĩa hứng mỡ từ thịt nướng được đặt trên phía đối diện cách xa ngọn lửa trực tiếp từ ga và phía dưới khu vực nướng thịt.

Một miếng thịt nướng săn lại được đặt trên khu vực vỉ lò phía trên khay hứng mỡ, cách xa hơi nóng trực tiếp của đèn phía trước.

Hơi nóng từ một đèn là đủ để nấu chín thịt theo cách gián tiếp, đặc biệt khi nắp được đóng lại để giữ nhiệt bên trong vỉ nướng.

Một miếng thịt bò to hơn, chẳng hạn như những miếng thịt quay hay sườn nướng, thì tốt hơn là nấu bằng hơi nóng gián tiếp bởi như vậy vẫn sẽ giữ lại được nước thịt, độ mềm và giảm nguy cơ thịt được nướng chín quá.

Độ chín của thịt bò

Một miếng thịt bò nướng chín có thể ăn an toàn nếu như phần giữa miếng thịt vẫn còn hơi hồng một chút. Những loại vi khuẩn có hại bị giết nếu nhiệt độ bên trong đạt 145 độ F (~63 độ C) ( Chín tái, sử dụng những hướng dẫn mới nhất và chín vừa, sử dụng những hướng dẫn truyền thống.).

Trên thực tế, người ta khuyên rằng thịt bò không nên nấu quá chín để đảm bảo giữ được hương vị tốt nhất và độ mềm của thịt. Một số người thích miếng thịt bò của họ được nấu hơi sống một chút ( ở nhiệt độ 125 tới 130 độ F ~ 52-55 độ C, sử dụng những hướng dẫn truyền thống), nhưng điều này không được khuyến khích. Nhiệt độ bên trong của miếng thịt không đủ giết chết vi khuẩn có hại có thể xuất hiện.

Theo daubepvietnam