1
Bạn cần hỗ trợ?
Đưa hàng bình ổn giá ào các bếp ăn công nghệp tập thể - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Đưa hàng bình ổn giá ào các bếp ăn công nghệp tập thể

Cuối năm 2013, thành phố Hà Nội đã chủ trương đưa hàng bình ổn giá vào các bếp ăn công nghiệp, khu chế xuất, bệnh viện trường học trên địa bàn.

 

Thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch và giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các ngành y tế, giáo dục, ban quản lý các khu công nghiệp đưa hàng bình ổn giá phục vụ các bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, bệnh viện, trường học trên địa bàn.


Hàng bình ổn giá. (Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các Ban quản lý cụm công nghiệp tạo điều khiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá bán hàng phục vụ tận nơi cho công nhân.

Ngoài tăng cường thanh tra liên ngành tại các bếp ăn này, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cho lao động và người sử dụng lao động là sẽ được đẩy mạnh.

Để chương trình này hiệu quả, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao công việc cho từng sở, ngành, quận, huyện, thị xã một cách cụ thể và với quyết tâm cao. Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng cần chủ động liên hệ với các đơn vị liên quan để được hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, đưa hàng bình ổn vào bán. Các mặt hàng thiết yếu được ưu tiên như gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế có trách nhiệm báo cáo kết quả kiểm tra các bếp ăn tập thể; các doanh nghiệp báo cáo kết quả triển khai, phối hợp đưa hàng bình ổn giá và bếp ăn tập thể gửi về Sở Công Thương vào ngày 25 hàng tháng. Sau đó, Sở Công Thương sẽ báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vào ngày cuối hàng tháng để thành phố có các biện pháp xử lý, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn kịp thời.

Hiện nay, tình hình ngộ độc thực phẩm ở các bếp ăn tập thể, nhất là các khu, cụm công nghiệp vẫn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân một phần do các chủ doanh nghiệp vẫn chưa coi trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mặt khác, những nơi này vẫn chưa được tiếp cận nhiều với những mặt hàng chất lượng, thiết yếu, đúng giá, phần vì đời sống công nhân, học sinh sinh viên còn thấp, chưa đủ điều kiện để có những bữa ăn chất lượng./.

Theo VietnamPlus