1
Bạn cần hỗ trợ?
20 món đặc sản Cá nướng không thể bỏ qua (Phần 2) - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

20 món đặc sản Cá nướng không thể bỏ qua (Phần 2)

 Phần 1 các bạn đã được biết đến một số món Cá nướng bếp than đặc sản. Để nối tiếp, chúng tôi giới thiệu tới các bạn thêm các món Cá nướng mới giúp phong phú thêm bữa ăn ấm cúng gia đình mỗi dịp cuối tuần.

1. Cá basa nướng giấy bạc

 

Cá rửa sạch với nước muối pha loãng, để lên rổ cho ráo nước. Khía vài đường khắp mình cá. Gừng giã nhuyễn, thoa lên mình cá, để nguyên trong vòng 15 phút, rửa lại cho thật sạch. Xẻ cá ra làm hai, hoặc khứa các đường xiên trên thân cá, cho thêm các loại rau thơm, sả... ướp vào trong bụng cá. Uớp cá khoảng 20 phút với muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu. Hành tây bóc vỏ, bổ múi cau, lót dưới giấy bạc rồi nướng chín. Phết hỗn hợp mỡ hành và rắc lạc lên bề mặt cá. Dọn cá ra bàn, dùng kèm với bún, rau sống, bánh tráng, chấm kèm với nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm.

2. Cá chìa vôi nướng sa tế

 

Cá chìa vôi dài như con lươn nhưng da cá không trơn bóng và có màu hồng đỏ. Đây là loại cá chỉ có một trục xương sống ở giữa, còn lại toàn thân là thịt. Để làm món nướng, trước tiên cá được cắt miệng, móc mang, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo sau đó ướp với nghệ, ớt tươi, hành tỏi, mắm muối cho thấm đều rồi nướng chín trên bếp than hồng. Ăn kèm món này phải có một đĩa muối ớt xanh giã nhuyễn, đĩa rau thơm, một ít bánh tráng và một chén mắm nêm.

 3. Cá lóc nướng trui

 

Những con cá lóc còn sống được xiên vào một cành tre nhọn từ đầu đến đuôi. Người ta thường dùng tre tươi để khi nướng cây tre không bị cháy thành than. Cắm ngược đầu cá xuống đất, chất rơm xung quanh và bắt đầu nướng. Sau khi rơm cháy tàn, không nên lấy cá ra liền mà phải để một lúc lâu để phần ruột cá bên trong được chín hết. Cá lóc nướng chín được bày ra lá chuối, các loại rau vườn như diếp cá, rau đắng, tía tô, húng thơm, húng lủi, giá, hẹ, khế chua, chuối chát.... bánh tráng mỏng và chén nước mắm me thơm ngon.

 4. Cá kèo nướng muối ớt

 

Chế biến món ăn này rất đơn giản, điều quan trong là bạn phải biết cách làm sạch lớp nhầy bên ngoài bề mặt da cá. Cá kèo sau khi mua về, cho vào rổ, dùng lá sả chà sát cá thật kỹ và rửa sạch lại bằng nước muối, bạn cũng có thể cho cá vào túi lưới cùng một ít muối và chà thật kỹ, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cá kèo để ráo, ướp với muối ớt, để một lúc cho thấm. Dùng que tre nhỏ, xiên dọc theo chiều dài thân cá và nướng trên bếp than hồng. Cá kèo nướng chín được ăn kèm với mắm me, vị ngọt của thịt cùng với vị chua của me làm món ăn thêm ngon miệng.

 5. Cá nục nướng lá chuối

Thay vì hấp, kho hay nấu canh như bình thường, bạn có thể chế biến món ăn này bằng cách nướng lá chuối, hương vị sẽ thơm ngon và lạ miệng hơn. Cá làm sạch, bỏ ruột. khứa vài đường nhỏ trên thân cá. Ướp cá với bột nghệ, hành khô băm nhuyễn, muối, hạt nêm, hạt tiêu, dầu mè, dầu ăn... ướp trong khoảng 2 tiếng. Bọc kín cá vào lá chuối, rồi đem nướng chín. Đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn, cho hành lá thái nhỏ vào để làm mỡ hành. Cá sau khi nướng chín, gỡ lá chuối ra, thoa mỡ hành và lạc rang lên rồi cuốn bánh tráng với các loại rau sống.

Theo Vnexpress

Mời bạn tham khảo sản phẩm bếp nướng của chúng tôi