1
Bạn cần hỗ trợ?
Lãi 200tỷ từ công nghiệp dầu ăn cống rãnh - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Lãi 200tỷ từ công nghiệp dầu ăn cống rãnh

Trong vòng hơn 1 năm, công ty chế biến dầu bẩn Kangrun đã bán cho 117 công ty thực phẩm khắp nước trong đó có 7 công ty ở Bắc Kinh, thu 60 triệu NDT (khoảng 10 triệu USD, hơn 200 tỉ VNĐ).

Từ dầu tái chế dùng trong công nghiệp đến dầu ăn
Wang Chengkui, cổ đông và là đại diện về mặt luật pháp của công ty Kangrun, bị Tòa án thành phố Lianyungang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc kết án tù chung thân.
 
Ngoài án tù, Wang còn bị truất hết quyền chính trị suốt đời, gia sản bị tịch thu sung vào công quỹ. 14 người khác là tòng phạm trong vụ án cũng bị án tù và bị phạt tiền.
 
Công ty Kangrun, đặt trụ sở tại thành phố Lianyungang, tỉnh Giang Tô, bị buộc tội sản xuất và phân phối dầu ăn độc hại. Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2011 – 3/2012, Kangrun đã bán dầu bẩn cho 117 công ty thực phẩm khắp nước trong đó có 7 công ty ở Bắc Kinh, thu 60 triệu NDT (khoảng 10 triệu USD, hơn 200 tỉ VNĐ).
 
Đây không phải là lần đầu tiên tòa án Trung Quốc xử một ai đó phạm tội sản xuất và phân phối dầu ăn bẩn. Mặc dù vậy, lần này, cũng như bất cứ lần nào công nghiệp dầu ăn độc hại bị phát hiện, người dân Trung Quốc cảm thấy hoang mang, tự hỏi có phải mình đã từng là, đang là và sẽ là nạn nhân của dầu ăn độc hại hay không và làm thế nào để tránh mua phải, ăn phải dầu ăn bẩn?
 
Cái gốc của vấn đề dầu ăn bẩn nằm ở hai nguồn nguyên liệu chính của công nghiệp dầu bẩn gồm dầu, mỡ thải ra, tích tụ lại trong các cống rãnh của nhà bếp công nghiệp của các nhà hàng, quán ăn; và rác của các lò giết mổ súc vật như da, phao câu gà vịt, đồ lòng, thịt động vật đã thối rửa... sau đây sẽ gọi chung là chất thải dầu mỡ.

Ai dám tin rằng mình chưa từng bị “dính” dầu ăn bẩn?

Một chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu thịt của Trung Quốc đã bộc bạch: dầu ăn bất hợp pháp không khác gì với dầu ăn sạch về hình thức và đạt các tiêu chuẩn giám định chất lượng. Với một số kỹ thuật và vài loại hóa chất, dầu ăn bẩn trở nên trong veo, trông ngon lành và được xem là vô hại, lại hấp dẫn hơn dầu ăn sạch về giá cả.

 

Qua mặt được nhân viên kiểm tra chất lượng nhưng thực chất dầu ăn bẩn vẫn là thứ không ăn được, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Tiêu chảy, đau bụng, ung thư gan, bao tử, sinh con bị khuyết tật là những tai ương mà người dùng dầu ăn bẩn có thể gặp phải.

Một chuyên gia của Bệnh viện cảnh sát vũ trang Quảng Đông giải thích: “Chất thải béo động và thực vật trong dầu tái chế đã trải qua quá trình thiu thối, oxy hóa và phân hủy sau khi bị nhiễm bẩn, tạo ra các chất độc, gây khó tiêu, mất ngủ, tổn thương gan và các triệu chứng khác”.

Theo Phapluat.