1
Bạn cần hỗ trợ?
Lọc khói bếp công nghiệp và những điều cần biết - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Lọc khói bếp công nghiệp và những điều cần biết

Khói bếp công nghiệp luôn là vấn đề “đau đầu” với nhiều nhà hàng vì những khó chịu mà nó mang tới.

Khi bếp công nghiệp trong Nhà hàng, khách sạn hoạt động sẽ sinh ra một lượng khói lớn và nặng mùi thức ăn thoát ra. Chúng hình thành từ các hạt chất lỏng (dầu, mỡ, nước…) với kích thước rất nhỏ và khó xử lý.

Để lọc sạch khói bếp công nghiệp, phương pháp chủ yếu và phù hợp nhất là loại bỏ hạt khói bẩn ra khỏi không khí. Các loại thiết bị xử lý theo phương pháp này hoạt động trên một vài nguyên tắc phổ biến trên thế giới như:

  1. Lọc khói bếp công nghiệp dựa trên vật liệu lỏng: phù hợp với tính chất và mật độ của hạt khói. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này không cao, thường chỉ lọc được khoảng 65%
  2. Lọc khói bếp công nghiệp qua vật liệu lọc cổ điển như màng lưới, màng xốp, than… Nguyên lý lọc này thường được đánh giá không cao, không đủ hiệu quả để lọc sạch khói, tuổi thọ thiết bị ngắn, bảo trì tốn kém…
  3. Lọc khói bếp công nghiệp bằng điện trường cao để ion hoá các hạt khói, dầu ăn…Phương pháp này cho hiệu quả rất cao, từ 80% – 90%. Hơn nữa, cách xử lý này cũng giúp giữ tuổi thọ của thiết bị cao và tiêu hao năng lượng thấp. Nhờ đó tiết kiệm chi phí đầu tư và vận hành.

Nguồn sưu tầm

Mời bạn tham khảo một số thiết bị bếp công nghiệp của của chúng tôi