1
Bạn cần hỗ trợ?
Khám phá thiên đường đồ nướng Hàn Quốc – 5 món nướng không cưỡng nổi - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Khám phá thiên đường đồ nướng Hàn Quốc – 5 món nướng không cưỡng nổi


Bulgogi (thịt bò nướng), Galbi-gui (sườn nướng), Broiled Eel (lươn nướng),…là một trong những đồ nướng Hà Quốc đã trở thành “thương hiệu” trong nước và quốc tế.

 


Hàn Quốc không chỉ được biết đến bởi món kimchi kimchi chua cay mà còn là thiên đường đồ nướng vơi các món nướng đã thành “thương hiệu” trong nước và quốc tế.

Đồ nướng Hàn Quốc luôn không chỉ có sự khác biệt riêng về mùi vị, cách chế biến, nguyên liệu…mà nó còn khác biệt cả về cách thưởng thức so với nhiều nơi trên thế giới. Đến nhà hàng, không phải bạn sẽ được phục vụ từ A-Z mà điều thú vị ở đây là bạn sẽ tự làm đầu bêp, ăn uống theo khẩu vị tùy chọn chỉ với, nguyên liệu và chiếc bep nuong đặt sẵn trên bàn.

Sau đây là 5 đồ nướng Hà Quốc cực ngon

1. Bulgogi (Thịt bò nướng)

đồ nướng Hàn Quốc 1

>> Hướng dẫn cách hạn chế tác hại từ đồ nướng

>> Tiệc BBQ với thịt xiên nướng kiểu Hàn Quốc

Bulgogi là một trong những đồ nướng Hàn Quốc nổi tiếng nhất, được làm từ thịt thăn hoặc các phần quan trọng nhất từ con bò. Bulgogi phổ biến từ những năm 1950 khi thịt bò được thái mỏng để nó mềm hơn và giảm thời gian nấu nướng cho bữa ăn

Đối với Bulgogi, thịt phải được ướp ít nhất 4 giờ với dầu mè, xốt đậu nành, đường, tỏi, hành, gừng, rượu vang và hạt tiêu đen. Chính gia vị ướp trong bulgogi làm món ăn mềm, thơm ngon đậm đà và mang một sắc thái riêng mà ai cũng có thể cảm nhận được.

2. Galbi-gui (Sườn nướng)

đồ nướng Hàn Quốc 2

Galbi-gui cũng là một trong những món phổ biến trong nhiều nhà hàng và được người Hàn Quốc rất ưu tiên. Xương sườn thịt bò được cắt ngắn, ướp qua đêm cùng hành tây, tỏi, đường, dầu mè và nước tương. Ngoài ra, để tạo sự đặc biệt riêng cho món nướng Galbi-gui, nhiều nhà hàng dùng thêm rượu gạo và các lát quả lê để tăng hương vị.

3. Broiled Eel (Lươn nướng)

đồ nướng Hàn Quốc 3

Lươn nướng đã trở thành đồ nướng Hàn Quốc cao cấp trong thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng. Món này được dùng nhiều vào mùa hè, khi vị mát và chất bổ của con lươn tốt cho sức khỏe hơn cả.

Lươn được thái lát mỏng theo chiều dài thân. Trước khi bưng ra cho thực khách, đầu bếp nhà hàng ngâm thịt lươn với dầu mè, nước tương và đường trong một khoảng thời gian nhất định.

4. Saengseon-gui (Hải sản nướng)

đồ nướng Hàn Quốc 4

Người Hàn Quốc sử dụng toàn bộ con cá để nướng (cả đầu cá) và nướng với các gia vị đơn giản như muối, xì dầu, xốt tiêu. Ngoài ra, món mực nướng (ojingeo-gui), Taehap-gui (sò nướng) cũng thường thấy trong các nhà hàng hải sản.

5. Yang Gobchang-gui (dồi heo và dạ dày heo nướng)

đồ nướng Hàn Quốc 5

Dồi và dạ dày heo cũng là nguyên liệu đặc biệt tốt dành cho đồ nướng Hàn Quốc. Mỗi miếng dồi và dạ dày được cắt nhỏ 5cm, trộn với hỗn hợp dầu cùng nước xốt hạt tiêu đỏ. Khi nướng món này cũng rất cần hai thứ gia vị là tỏi và hành.

 Như vậy chỉ cần 1 chiếc bep nuong và các nguyên liệu chuẩn bị sẵn là bạn có thể thưởng thức đồ nướng Hàn Quốc cực ngon ngay tại Việt Nam.