1
Bạn cần hỗ trợ?
Mẹo chọn tủ cho không gian bếp gia đình - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Mẹo chọn tủ cho không gian bếp gia đình

Hiện nay, những chiếc tủ bếp được thiết kế bắt mắt, sang trọng phù hợp với mọi không gian bếp. Chúng tôi xin được đưa ra cách chọn tủ bếp giúp bạn có được lựa chọn hợp lý nhất.

 

Tủ bếp càng gọn, càng xếp được gọn gàng những vật dụng nhà bếp bao nhiêu thì càng khiến khu vực bếp núc trở nên sang trọng, rộng rãi, thoáng mắt hơn. 

Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng, thỏa mãn tính thẩm mỹ lại rất gọn gàng bắt mắt, những kiểu tủ bếp gọn gàng phù hợp với thiết kế nhà có diện tích không lớn. Đem lại cho người dùng sự kiểm soát tốt chức năng của khu bếp, đánh lừa “thị giác” khiến căn bếp như được rộng ra. 

Khi thiết kế tủ bếp, bạn cần cân đối giữa diện tích khu bếp và chiều dài của tủ. Nếu bạn biết tận dụng từng khoảng không nhỏ trong gian bếp, bạn sẽ thấy thoải mái và tiện nghi.

Chất liệu tủ bếp tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu làm tủ bếp như laminate gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay superglass với bề mặt là sợi thuỷ tinh, gỗ có tráng bề mặt bằng acrylic surface hay bếp được làm hoàn toàn bằng solid suface. Sự phong phú về chất liệu tạo nên sản phẩm bếp đẹp sắc sảo và nhiều màu sắc hơn.

Chủ yếu thị trường hiện nay thích làm tủ bếp bằng gỗ. Chất liệu này có độ bền cao, đa dụng, và có thể xử lý màu hoặc sơn để cho ra các mẫu thiết kế khác nhau. 

Chất liệu tốt là một trong những tiêu chí lựa chọn bếp hàng đầu của người tiêu dùng. Họ đòi hỏi tủ bếp phải có chất liệu tốt để tránh thấm nước, chống xước tối đa, bề mặt khó bám bụi. Chất liệu đi liền với tấm gỗ có độ dày và độ cứng tốt, vân gỗ tự nhiên…

Phụ kiện đi kèm

Khi mua tủ bếp gỗ, các bà nội trợ cũng cần quan tâm đến những phụ kiện đi kèm như tay nắm, bản lề tủ bếp. Tay nắm cần tạo rãnh bền chắc, dễ cầm nắm, tiện dụng, tạo cảm giác sang trọng. Hơn nữa, những phụ kiện này cần kiểm tra nguồn gốc rõ ràng, tránh dùng vật liệu dễ bị gỉ sét quá nhanh, chân tủ nên làm vật liệu chống mối, mọt và chống thấm nước. Ngay dưới bồn rửa cần có thêm một tấm nhôm mỏng phủ mặt đáy tủ để chống thấm nước. 

Phù hợp với túi tiền

Đây cũng chính là một lưu ý quan trọng trong việc lựa chọn tủ bếp. Làm sao để mua được tủ bếp tốt nhất với giá cả “mềm mại” nhất là điều mà ai cũng phải suy nghĩ.

Nguồn afamily.vn