1
Bạn cần hỗ trợ?
Hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn công nghiệp - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn công nghiệp

Nhằm hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm ngày càng gia tăng tại các bếp ăn công nghiệp, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP đã tổ chức triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP. 

 

Cụ thể, trong số 4.700 người bị ngộ độc thực phẩm năm 2011 có đến 2656 người bị ngộ độc tại bếp ăn trong các khu công nghiệp, chiếm tỷ lệ 56,5%. Năm 2012, có 2.491 người trong tổng số 3.663 người bị ngộ độc tại bếp ăn khu công nghiệp, chiếm tỷ lệ 68,0%. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, tình trạng ngộ độc tại bếp ăn trong các khu công nghiệp đã tăng 11,5%.

"Nguyên nhân chủ yếu do sự buông lỏng quản lý Ban quản lý các khu công nghiệp, các doanh nghiệp không chú trọng đến việc cung cấp bữa ăn an toàn cho công nhân lao động hoặc không chấp hành đúng quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong khâu vệ sinh, chế biến, lựa chọn nguyên liệu thực phẩm" - Đại diện Cục ATVSTP cho biết.

 

Tình trạng ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn trong các khu công nghiệp đang ngày càng gia tăng
Để hạn chế tình trạng gia ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn trong các khu công nghiệp, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP đã tổ chức triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013 với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”

“Theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 1999 hàng năm, Bộ Y tế tổ chức Tháng hành động vì chất lượng VSATTP để huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền địa phương, các Bộ, các cơ quan tham gia vào việc tích cực phòng, chống ngộ độc thức ăn, bệnh dịch do ăn uống và lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống”, tạo nên một “cao trào - chiến dịch các hoạt động vì chất lượng VSATTP, tạo đà cho việc duy trì ở mức cao hơn các hoạt động trong năm" - Đại diện Cục ATVSTP nói.

Cũng theo vị này, xuất phát từ thực tế số lượng người ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn trong các khu công nghiệp đang gia tăng, nên Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013 sẽ có chủ đề: "An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể" được triển khai từ ngày 15/4 đến 15/5/2013.
"Mục đích lễ phát động lần này là tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP. Đặc biệt là quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm ATTP của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn. Từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh không đảm bảo an toàn ; Không chấp nhận những sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng..." - Đại diện Cục ATVSTP cho biết.

Lễ phát động "Tháng hành động vì chất lượng, VSATTP dự kiến sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện Đồng Nai (Số 1 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào lúc 7h ngày 9/4/2013.