1
Bạn cần hỗ trợ?
Trung Quốc phá hủy bếp nướng bảo vệ môi trường - Làm, sửa chữa bếp nướng, công nghiệp cho nhà hàng khách sạn

HOTLINE/zalo: 09666 14546

Email: sales@chatluongmoi.com.vn

 

Trung Quốc phá hủy bếp nướng bảo vệ môi trường

Hiện nay, để giảm thiểu ô nhiễm bầu không khí, chính phủ TQ đã yêu cầu phá hủy các loại bếp nướng thịt tại thành phố Bắc Kinh.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã phát động chiến dịch phá hủy các dụng cụ nướng thịt, chả để giảm nồng độ các hạt bụi siêu nhỏ trong không khí.

Một số bức ảnh trên các báo của nhà nước cho thấy những công nhân phá hủy những bếp nướng thịt trước sự chứng kiến của cảnh sát.

AP dẫn lời một quan chức phụ trách truyền thông của quận Tây Thành, Bắc Kinh, nói rằng cảnh sát đã tịch thu hơn 500 bếp nướng thịt trong một chiến dịch kéo dài ba tháng. Các công nhân hủy chúng để người ta không thể tái sử dụng và cũng nhằm làm giảm nồng độ hạt siêu nhỏ - có đường kính dưới 2,5 micromet - trong không khí. Những hạt bụi như thế có thể chui sâu vào phổi của người và gây bệnh.


Công nhân phá hủy các vỉ nướng trước sự chứng kiến của cảnh sát tại quận Tây Thành, Bắc Kinh hôm 26/11. Ảnh: AP.
Tuy nhiên, người dân cho rằng những quán bán thịt nướng hay bún chả không đóng góp nhiều vào tình trạng ô nhiễm không khí. Theo họ, chính quyền nên hướng tới những nguồn gây ô nhiễm lớn hơn - như nhà máy, xe cơ giới, công trường xây dựng.

Ma Jun, giám đốc của Viện Các vấn đề Công chúng và Môi trường tại Bắc Kinh, nói rằng người dân đã phàn nàn với các cơ quan bảo vệ môi trường về mùi và khói từ các bếp nướng thịt, chả ngoài trời.

"Biện pháp hủy các bếp nướng thịt chỉ giúp ích cho người dân địa phương. Nhưng để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, chúng ta phải xác định các nguồn gây ô nhiễm lớn. Tôi nghĩ khí thải của phương tiện cơ giới là một trong số những nguồn đó", Ma nói.

Theo Ma, chính phủ nên tập trung vào việc cải thiện chất lượng xăng, dầu và kiểm soát lượng khí thải từ các xe tải sử dụng dầu diesel, đồng thời mở rộng các chiến dịch bảo vệ môi trường ra các khu vực xung quanh, chứ không nên chỉ tập trung ở Bắc Kinh.

Ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đã đạt mức nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Tháng trước chính quyền thành phố thông báo họ sẽ yêu cầu các nhà máy ngừng hoạt động và hạn chế số lượng xe cơ giới lưu thông trên đường trong những ngày mà mức độ ô nhiễm không khí vọt lên mức báo động.

Theo Zing